TỔ ĐỊA LÝ - HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC KHỐI 11
NGÀY 31/10/2023 - NĂM HỌC 2023-2024
Chiều ngày 31/10/2023, tại lớp 11B3, Cô Nguyễn Út Vẽ và các em học sinh đã thực hiện tiết Nghiên cứu bài học vô cùng sinh động và sôi nổi khi cùng tìm hiểu Bài 11: VỊ TRÍ ĐỊA LÍ, ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN, DÂN CƯ XÃ HỘI VÀ KINH TẾ KHU VỰC ĐÔNG NAM Á. Hoạt động nghiên cứu diễn ra trong 2 tiết, cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích cho các em học sinh, đồng thời rèn luyện các kỹ năng, phẩm chất đạo đức cho học sinh theo chương trình. Kết thúc 2 tiết học, các em đã biết:
- Phân tích được ảnh hưởng của vị trí địa lí, phạm vi lãnh thổ, đặc điểm tự nhiên đến phát triển kinh tế - xã hội Đông Nam Á.
- Phân tích được tác động của các đặc điểm dân cư, xã hội tới phát triển kinh tế - xã hội.
- Tự chủ và tự học: thông qua việc thu thập thông tin và trình bày về các đặc điểm vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội của Đông Nam Á.
- Giao tiếp và hợp tác: thông qua thông qua các hoạt động nhóm và phương pháp dạy học thảo luận.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: thông qua các hoạt động nhận xét, đánh giá các đặc điểm về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội Đông Nam Á đã ảnh hưởng đến quá trình phát triển kt-xh của Đông Nam Á; đề xuất được giải pháp giải quyết.
- Phân tích được tác động của các đặc điểm dân cư, xã hội tới phát triển kinh tế - xã hội.
- Tìm hiểu địa lí:
+ Đọc được bản đồ và rút ra nhận xét.
+ Khai thác hình ảnh, chọn lọc tư liệu từ các nguồn khác nhau để rút ra nhận định bài học.
+ Khai thác Internet phục vụ môn học: lấy thông tin về khu vực Đông Nam Á trên các web.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:
+ Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế: Tìm kiếm được thông tin từ các nguồn tin cậy để cập nhật số liệu mới.
+ Vận dụng tri thức địa lí giải quyết một số vấn đề thực tiễn
Các hoạt động HS được thực hiện như: đọc bảng đồ, trò chơi tri thức, hoạt động nhóm hình thành kiến thức, thảo luận đánh giá nội dụng học tập.
Dưới đây là một số hình ảnh trong tiết học:













