TỔ TIN HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CHO HỌC SINH KHỐI 11
HỌC KỲ II NĂM 2024-2025
BÀI: HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó GV cùng nhau thiết kế kế hoạch học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên môn Công Nghệ Công nghiệp ở trường giảng dạy chương trình giảng dạy theo chương trình mới khối 11 nên tôi áp dụng thử nghiệm giảng dạy theo hướng nghiên cứu bài học.
Các tiết học theo hướng Nghiên cứu bài học diễn ra theo đúng hướng chuyên môn mà tổ đã định hướng, có đầy đủ các hoạt động và các bước lên lớp theo đúng quy trình. Và các em học sinh rất háo hức tham gia các hoạt động trong các tiết học.
Tiết dạy nghiên cứu bài học khối 11 do Thầy Nguyễn Cao Tín Dụng thực hiện vào tiết 2 ngày 08/4/2025 tại lớp 111B13. Nội dung giảng dạy: HỆ THỐNG TRUYỀN LỰC
- Giúp học sinh khai thác sách giáo khoa, sử dụng kiến thức đã học và thảo luận nhóm củng cố kiến thức điền vào phiếu học tập. Giúp học sinh nhận biết được đặc điểm chung của hệ thống truyền lực, nêu được nhiệm vụ và cấu tạo của hệ thống truyền lực.
- Trong hoạt động 1, GV giới thiệu về kết cấu tổng quan của xe.
- Trong hoạt động 2: Giáo viên yêu cầu mỗi nhóm quan sát hình ảnh và thực hiện hoạt động nhóm, gọi nhóm 1 lên báo cáo kết quả.
- Hoạt động 3: luyện tập. Nắm được nguyên nhân gây hỏng hóc của một số bộ phận và tầm quan trọng của bảo dưỡng định kì hệ thống truyền lực.
Tiết học mẫu được thực hiện ở lớp 12C14, do cô Nguyễn Thị Ngân đứng lớp diễn ra khá sôi nổi và hứng thú.
Một số hình ảnh trong tiết học: