NGHIÊN CỨU BÀI HỌC HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020-2021
NCBH là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên; là việc cải tiến nội dung dạy học cụ thể, tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp. NCBH đặt trọng tâm vào học tập của học sinh. Thông qua quan sát và thảo luận về những gì đang xảy ra trong lớp học, cách học sinh phản ứng với các tác động, giáo viên tham gia có nhận thức đầy đủ hơn về cách học sinh học và suy nghĩ cũng như cách học sinh hiểu bài. Hơn nữa, tham gia nghiên cứu bài học giúp giáo viên học được cách quan sát, không phải là quan sát những cái bề ngoài hời hợt mà là quan sát quá trình học sinh học những cái họ dạy. Giáo viên học được cách phân tích, rút ra kết luận, sửa đổi từ những số liệu quan sát được. Bên cạnh đó, tham gia NCBH giúp giáo viên nâng cao kĩ năng thiết kế công cụ dạy học, nâng cao hiệu quả dạy - học của giáo viên và học sinh.
Nhằm giúp học sinh mô tả được cấu trúc và chức năng của lưới nội chất, bộ máy gongi, không bào và màng sinh chất theo Singơ, Nicônsơn; giúp các em rèn luyện kĩ năng phân hình vẽ, tư duy so sánh - phân tích - tổng hợp và rèn kĩ năng quan sát, hoạt động nhóm, … ngày 03/11/2020, cô Nguyễn Thị Lan - giáo viên tổ Sinh học đã thực hiện tiết dạy ngiên cứu bài học ở bài “Tế bào nhân thực”.
* Một số hình ảnh minh họa:





Học sinh lớp 10A11 hào hứng với tiết dạy nghiên cứu bài học của cô Nguyễn Thị Lan.