CHỦ ĐỀ: NGUỒN GỐC VẬN ĐỘNG VÀ PHÁT TRIỂN CỦA SỰ VẬT VÀ HIỆN TƯỢNG
Với mục tiêu nâng cao chất lượng giảng dạy, tập trung phân tích các hoạt động của học sinh trong giờ học để rút kinh nghiệm; tạo cơ hội cho giáo viên phát triển năng lực chuyên môn, tiềm năng sáng tạo của mình; giúp học sinh tự tin hơn, tham gia tích cực vào các hoạt động học, không có học sinh nào bị “bỏ quên”; ngày 25/9/2020, cô Đặng Thị Thanh - giáo viên tổ Giáo dục công dân đã thực hiện tiết dạy nghiên cứu bài học ở lớp 10A1 với chủ đề “Nguồn gốc vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng”.
Khi tham gia nghiên cứu bài học, tổ Giáo dục công dân đã thống nhất đưa ra yêu cầu cần đảm bảo đối với giáo viên:
- Các hoạt động trong thiết kế bài học cần đảm bảo được mục tiêu bài học, tạo cơ hội cho tất cả học sinh được tham gia bài học, tập trung vào phân tích các hoạt động của học sinh;
- Người dạy chia sẻ mục tiêu bài học, những ý tưởng mới, những cảm nhận của mình qua giờ học, lấy được các ví dụ minh họa thực tế về mâu thuẫn và cách giải quyết mâu thuẫn;
- Người dự đưa ra các ý kiến nhận xét, góp ý về giờ học theo tinh thần trao đổi, chia sẻ, lắng nghe mang tính xây dựng;
- Kết quả của học sinh được cải thiện, học sinh biết về mâu thuẫn và cách giải quyết mâu thuẫn trong cuộc sống hằng ngày.
* Một số hình ảnh minh họa:





Cô Đặng Thị Thanh - giáo viên tổ Giáo dục công dân cùng tập thể học sinh lớp 10A1 trong tiết nghiên cứu bài học