NGHIÊN CỨU BÀI HỌC KHỐI 11
HỌC KÌ I - NĂM HỌC 2020-2021
Nghiên cứu bài học (NCBH) là một mô hình bồi dưỡng, phát triển chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại cho những người tham gia. Mục đích của NCBH là tìm hiểu những gì học sinh nghĩ, những gì học sinh tư duy để có những phương pháp dạy cho phù hợp chứ không phải là một bài học biểu diễn.
NCBH đặt trọng tâm vào học tập của học sinh. Thông qua quan sát và thảo luận về những gì đang xảy ra trong lớp học, cách học sinh phản ứng với các tác động, giáo viên tham gia có nhận thức đầy đủ hơn về cách học sinh học và suy nghĩ cũng như cách học sinh hiểu bài, đáp lại những cái giáo viên dạy.
Thực hiện mục đích trên, tổ Toán trường THPT Nguyễn Hữu Cảnh đã tiến hành tiết dạy NCBH tại lớp 11B14 vào chiều ngày 13/11/2020, GV trực tiếp giảng dạy là thầy Phạm Hoàng Long với chủ đề Hoán vị - Chỉnh hợp - Tổ hợp.
Tiết học được tổ chức thông qua việc chia lớp thành 4 nhóm để thi đua với nhau tạo không khí ganh đua hăng hái phát biểu bài trong tiết học. Lấy các ví dụ đơn giản từ thực tiễn để tạo hứng thú cho học sinh, sau đó tổng quát hoá từ các ví dụ nhỏ để Hs tự phát biểu được khái niệm toán học .....
* Một số hình ảnh trong tiết học:





