TỔ TIẾNG ANH
NGHIÊN CỨU BÀI HỌC HỌC KÌ 1 NĂM HỌC 2024 - 2025
Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học là hoạt động GV cùng nhau học tập từ thực tế việc học của HS. Ở đó GV cùng nhau thiết kế kế hoạch học, cùng dự giờ, quan sát, suy ngẫm và chia sẻ (tập trung chủ yếu vào việc học của HS). Đồng thời đưa ra những nhận xét về sự tác động của lời giảng, các câu hỏi, các nhiệm vụ học tập mà GV đưa ra,…có ảnh hưởng đến việc học của HS. Trên cơ sở đó, GV được chia sẻ, học tập lẫn nhau, rút kinh nghiệm và điều chỉnh nội dung, phương pháp dạy học vào bài học hằng ngày một các có hiệu quả.
- Chu trình NCBH gồm 4 bước:
+ Xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch bài học nghiên cứu.
+ Tiến hành bài học và dự giờ.
+ Suy ngẫm, thảo luận về bài học nghiên cứu.
+ Áp dụng cho thực tiễn dạy học hàng ngày.
Năm học 2024-2025 là năm học đầu tiên tổ giảng dạy chương trình giảng dạy theo giáo trình mới là GLOBAL SUCCESS dành kho khối 10 nên tổ áp dụng thử nghiệm giảng dạy 2 tiết nghiên cứu bài học theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Các tiết học theo hướng Nghiên cứu bài học diễn ra theo đúng hướng chuyên môn mà tổ đã định hướng, có đầy đủ các hoạt động và các bước lên lớp theo đúng quy trình. Và các em học sinh rất háo hức tham gia các hoạt động trong các tiết học.
Tiết dạy thử nghiệm đầu tiên do nhóm giáo viên khối 10 biên soạn và thực hiện tiết dạy mẫu là cô Đinh Thị Mai Hương vào tiết 3 ngày 06/12/2024 tại lớp 10A10. Nội dung giảng dạy: UNIT 5: INVENTIONS – PART I – GETTING STARTED
Dưới đây là một số hình ảnh của các tiết học qua Internet: